Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Word-logo Word-logo Slide0 Word-logo Slide0 Word-logo Word-logo Slide0 Word-logo Word-logo Pdf Word-logo Pdf Slide0 Pdf Slide0 Word-logo Word-logo Word-logo Pdf

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    THAM LUAN xay dung ne nep lop

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Huỳnh Nguyệt Thanh
    Ngày gửi: 20h:58' 03-10-2012
    Dung lượng: 52.0 KB
    Số lượt tải: 118
    Số lượt thích: 0 người
    Một vài kinh nghiệm về xây dựng nề nếp lớp


    I. Lý do chọn đề tài
    Trường học là nơi đào tạo thế hệ trẻ trở thành con người mới, có trình độ văn hoá và cũng là nơi có trách nhiệm rèn luyện các em có ý thức tập thể, từ đó hoàn thành tốt nhiệm vụ của người học sinh. Trong quá trình giáo dục học sinh theo mục tiêu đào tạo người giáo viên giữ vai trò quyết
    Để xây dựng được một tập thể lớp như vậy có rất nhiều biện pháp. Một trong những biện pháp mà tôi quan tâm nhất là phải làm sao xây dựng tập thể lớp thành một tập thể có nề nếp tốt. Bởi vì lớp có nề nếp tốt thì các em mới tiếp thu bài tốt và hoàn thành co chất lượng và hiệu quả giáo dục.
    Trong quá trình giáo dục học sinh là giáo viên chủ nhiệm 2A, điều mà tôi suy nghĩ trước hết là làm sao cho tập thể lớp do tôi chủ nhiệm trở thành một tập thể có ý thức kỉ luật trong mọi công việc, biết đoàn kết thân ái với nhau, luôn có tinh thần phấn đấu vươn lên và có tình yêu thương thực sự giữa học sinh với giáo viên và học sinh với học sinh.
    *Những đặc điểm chung của lớp tôi như sau:
    Lớp gồm có 23 em học sinh phân bố đều trong thôn.Thôn được chia làm hai ĐK 1 và ĐK 2. Trong đó có 7 nữ và 16 nam
    Đa số các em ngoan ngoãn, bên cạnh đó có một số em cá biệt vè đạo đức: như Ha Thái, Ha Khiếp, Ha Ngập, Ha Quân, …Qua tìm hiểu nguyên nhân thì đa số các em này do gia đình chưa quan tâm đến con cái nên các em tự do làm trái với đạo đức
    Một số em chưa có ý thức trong học tập, không học bài và làm bài tập ở nhà.
    Đa số phụ huynh chưa quan tâm đến việc học hành của con em. Một phần là do điều kiện gia đình các em, bố mẹ suốt ngày suốt tháng đi làm. Các em ở nhà tự do chơi đùa, sự lơi lõng của gia đình đã làm tác động đến đạo đức các em và làm hạn chế quá trình học tập của các em, ảnh hưởng đến chất lượng và nề nếp lớp.
    Bước đầu tìm hiểu tình hình thực tế học sinh. Bản thân tôi suy nghĩ làm sao để lớp học thực sự là một tổ chức giáo dục toàn diện mà cơ sở là xây dựng nề nếp lớp. Việc xây dựng nề nếp lớp muốn có kết quả tốt không chỉ do sự chỉ đạo của giáo viên mà vấn đề quan trong nhất là ý thức tự giác của mỗi một học sinh. Nếu tập thể học sinh không tự đảm nhận thì dù giáo viên có tích cực đến đâu đi nữa củng không làm tốt được. Chính vì thế, người giáo viên phải biết nhiệm vụ của mình để chọn phương pháp giáo dục cho phù hợp.
    ii. nhiệm vụ và phương pháp giáo dục học sinh
    A. Nhiệm vụ của giáo viên:
    Giáo viên chủ nhiệm chịu trách nhiệm về toàn bộ kế hoạch dạy học và giáo dục của một lớp. Với lứa tuổi hồn nhiên, tâm hồn trong trắng, các em sẵn sàng và dễ tiếp thu tất cả những gì xãy ra xung quanh cuộc sống. Vì vậy người giáo viên phải mẫu mực, gần gũi, thương yêu học sinh. Đối với lứa tuổi này, thầy giáo, cô giáo là:
     
    Gửi ý kiến
    print

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.